Phá thai nội khoa bằng thuốc là thế nào?

Phá thai nội khoa (hay còn gọi là phá thai bằng thuốc) là cách phá thai được nhiều chị em áp dụng để đình chỉ thai nghén. Phá thai nội khoa có cả những ưu điểm và nhược điểm riêng mà chị em cần biết để quyết định có nên lựa chọn hay không.

Những điều cần biết về phá thai nội khoa

– Áp dụng phương pháp phá thai nội khoa giúp chị em tránh được các thủ thuật xâm lấn. Tuy nhiên đây không phải là ưu điểm vượt trội vì có rất nhiều trường hợp khi thực hiện phá thai nội khoa không thành công phải tiến hành tiếp phá thai bằng thủ thuật (phá thai ngoại khoa) nên gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.


địa chỉ phá thai an toàn nội khoa giúp chị em tránh được việc gây mê, nhưng chị em phải uống thuốc phá thai nên cũng cần đề phòng những rắc rối do thuốc mang lại.

– Khi tiến hành phá thai nội khoa chị em cần phải đến gặp bác sĩ tối thiểu là 2 lần, nếu trường hợp gặp biến chứng như phá thai không thành công thì càng phải gặp bác sĩ nhiều hơn để được theo dõi và xử lý kịp thời.

– Phá thai nội khoa là phương pháp cần có khoảng thời gian từ 2 – 15 ngày để kiểm tra sức khỏe, uống thuốc và theo dõi xem đã phá thai thành công hay chưa.

– Đây là phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho những chị em có thai kỳ giai đoạn sớm (dưới 7 tuần) nếu thai vượt quá số ngày quy định thì không thể tiến hành áp dụng phương pháp này.

– Áp dụng phương pháp phá thai nội khoa có tỉ lệ thành công cao khoảng từ 90 – 95 % và đòi hỏi chị em phải được theo dõi nhắm đảm bảo thai kỳ được kết thúc.
Quy trình phá thai nội khoa ra sao?

1. Lựa chọn chính xác loại thuốc tốt phù hợp với tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Bao gồm bệnh sử, kiểm tra toàn thân, kiểm tra phụ khoa xem âm đạo liệu có sạch?có bị viêm nhiễm? có trùng roi, hay nấm ngứa…, xét nghiệm, siêu âm….

2. Bác sĩ chỉ dẫn rõ ràng cách dùng thuốc, tác dụng của thuốc cũng như những tác dụng phụ của thuốc có thể gây ra để bệnh nhân chuẩn bị tâm lí, tránh trường hợp sợ hãi hoang mang.

3 . Hiện nay thuốc phá thai hay dùng: mifepristone 150- 200 mg, chia làm 3 ngày uống, đến ngày thứ 3 đến bệnh viện dùng thêm prostaglandin, và 1 g misoprostol đặt vào cùng đồ dưới. Sau đó nằm tại bệnh viện để các bác sĩ quan sát trong vòng 6 tiếng

4 . Quan sát quy trình chi phí phá thai: Nhất định phải được nằm viện để các bác sĩ quan sát, bao gồm huyết áp, mạch máu,tác dụng phụ của thuốc, nước tiểu, phân bài tiết ra,thời gian nang thai được đẩy ra ngoài, kích thước thai và lượng máu chảy ra. Nếu thai nhi đẩy ra ngoài mà chảy có chảy máy phải lập tức tác dụng thuốc oxytocin hoặc nạo buồng tử cung cầm máu

5. Quan sát nếu trong vòng 6 tiếng mà thai nhi vẫn chưa ra, lượng máu chảy ra lại không nhiều, thì có thể về nhà, sau đó đến khám lại đúng theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của bác sĩ, nếu ở nhà thấy ra vật gì lập tức mang đến chỗ bác sĩ kiểm tra. Dùng thuốc phá thai thông thường mất 3 đến 4 ngày.Ba ngày đầu uống thuốc mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Có thể 3 ngày đó không thấy cảm giác gì đến ngày thứ tư mới thấy đau mạnh, tất nhiên tùy vào mỗi người mà mức độ đau khác nhau. Phá thai bằng thuốc mâts nhiều thời gian và khi phá thai xong cũng phải nghỉ ngơi hơn 2 tuần. Phá thai nội khoa nhất định phải quan sát lượng máu chả ra từ âm đạo, nếu lượng máu vượt quá lượng kinh nguyệt thông thường phải tìm ngay đến bác sĩ xử lí tránh khỏi trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra

Related

Doi song 4984320592548192750

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item