Có ai xấu như tôi không?

Tôi là một cô gái xấu! Phải chăng vì vậy mà mọi người xung quanh luôn liếc qua tôi với ánh mắt dò xét bởi tôi “đặc biệt” quá-là tam su tham kin của một cô gái.


Suốt những năm học cấp 3, đứa con gái vừa béo vừa lùn, da đen nhẻm như tôi chẳng mấy để ý tới ngoại hình của mình như bao bạn nữ khác. Bởi tôi biết rõ về bản thân mình nên luôn luôn lạc quan, vui vẻ để học tập thật tốt. Tôi đỗ đại học với điểm số rất cao trong khi nhiều cô bạn xinh xắn xung quanh tôi nước mắt ngắn dài vì thi trượt. Tôi hào hứng để có thể trải nghiệm một cuộc sống xa nhà với bao điều thú vị. 
Dù ngoại hình xấu nhưng tôi vẫn rất lạc quan và yêu đời. (Ảnh minh họa)
Ở môi trường mới, tôi có thêm nhiều bạn bè cả nam và nữ, tôi luôn vui vẻ với mọi người và tất nhiên tôi cũng chưa từng biết “yêu” là gì. Thế nhưng tôi cũng đâu ngờ rằng, đứa con gái quê mùa với thân hình cục mịch mỗi khi bước vào lớp thì tôi đều bị mọi người chú ý bởi “đặc biệt” quá. Mặt tôi chi chít những mụn to mụn nhỏ ngay từ khi mới dậy thì, đôi môi mỏng chẳng ăn nhập gì với cái mũi tẹt. Tôi đã từng nghĩ mình chẳng nên bận tâm về điều đó vì tạo hóa đã sinh ra mình như vậy rồi. Thế nhưng, tôi đã thực sự rất rất buồn khi chợt nghe thấy câu nói của ai đó lúc đi trong sân trường “sao nó xấu thế, lại còn béo nữa chứ”.
Song tôi chỉ thực sự quan tâm tới vẻ bề ngoài của mình khi bắt đầu thích cậu bạn cùng khóa. Cậu ta đẹp trai, học giỏi lại chơi violin rất tài, tôi bắt đầu thích cậu ấy trong một buổi ngoại khóa tại trường. Tôi đã cố gắng nỗ lực để thay đổi vẻ bề ngoài của mình bằng nhiều cách, đi tập gym, chăm sóc da mặt, ăn uống theo chế độ hàng ngày… nhưng chỉ cải thiện được một chút và kết quả tôi vẫn xấu.
Bỏ qua tất cả những mặc cảm đó, tôi đã vô cùng hạnh phúc khi cậu ấy chấp nhận lời mời kết bạn và bắt đầu nói chuyện với tôi trên facebook. Chúng tôi nói chuyện rất hợp gu, thi thoảng cậu ta cũng nhắc tới Hoa – cô bạn thân cùng lớp với tôi. Nhưng lúc đó tôi lại ảo tưởng nghĩ, cậu ta quan tâm tôi nên mới để ý cả những người thân cạnh tôi. Thế rồi nhanh chóng chúng tôi có buổi gặp mặt trực tiếp.
Giờ đây tôi thấy rất tự ti vì ngoại hình của mình. Lẽ nào xấu là có tội? (Ảnh minh họa)
Buổi gặp đầu tiên do ngại nên tôi đã rủ Hoa đi cùng. Thế nhưng suốt cả buổi cậu ta chỉ nói chuyện với cô bạn của tôi mà không hề chú ý gì tới sự hiện diện của tôi, dường như đó là buổi hẹn của Hoa chứ không phải của tôi. Về tới phòng tôi mới khóc và nhắn tin hỏi cậu ta tại sao lại như vậy. Và tôi như chết đứng khi nhận lại tin nhắn đáp trả vô cùng thẳng thắn của cậu ta: “Tôi chấp nhận kết bạn với cậu chỉ vì avatar facebook của cậu có Hoa, cậu là bạn thân của Hoa nên tôi mới làm quen với cậu thôi. Xin lỗi cậu không phải là mẫu người yêu của tôi. Nói thẳng ra là tôi không thể yêu nổi một người con gái xấu như cậu được. Chẳng lẽ cậu lại không biết điều đó sao?”.

Tôi thấy tim mình nhói đau sau những dòng tin nhắn ấy, phải chăng xấu là có tội? Xấu thì không được phép thể hiện tình yêu của mình? Giờ đây tôi thật sự rất tự ti với vẻ bề ngoài của mình. Tôi phải làm sao đây?
Blog tam su là nơi bạn có thể chia sẻ những nỗi lòng của mình
Theo tintuc.vn

Related

Tâm sự 5310109217052293467

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Bài đăng phổ biến

item